EAED3214 INCLUSIVE EDUCATION EXPERIENCES MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
กลุ่มเรียน102 เวลา08:30-12:20 น.
วันพฤหัสบดีที่22 มกราคม พ.ศ.2558
-รูปแบบการจัดการศึกษา
ความหมายการศึกษาแบบเรียนร่วม
1. การจัดให้เด็กพิเศษเข้าไปในระบบการศึกษาทั่วไป
2. มีกิจกรรมที่ให้เด็กพิเศษกับเด็กทั่วไปได้ทำร่วมกัน
3. ใช้ช่วงเวลาช่วงใดช่วงหนึ่งในแต่ละวัน
4. ครูปฐมวัยและครูการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน
การเรียนร่วมบางเวลา (Integration)
1. การจัดให้เด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติในบางเวลา
2.เด็กพิเศษได้มีโอกาสแสดงออก และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กปกติ
3. เป็นเด็กพิเศษที่มีความพิการระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่อาจเรียนร่วมเต็มเวลาได้
การเรียนร่วมเต็มเวลา (Mainstreaming)
1. การจัดให้เด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลาที่เด็กอยู่ในโรงเรียน
2. เด็กพิเศษได้รับการจัดกระบวนการเรียนรู้และบริการนอกห้องเรียนเหมือนเด็กปกติ
ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
1. การศึกษาสำหรับทุกคน
2. รับเด็กเข้ามาเรียนรวมกันตั้งแต่เริ่มเข้ารับการศึกษา
3. จัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล
Wilson , 2007
1. การจัดการเรียนการสอนที่ยึดปรัชญาของการอยู่รวมกัน (Inclusion) เป็นหลัก
2. การสอนที่ดี เป็นการสอนที่ครูกับนักเรียนช่วยกันให้ทุกคนเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน
- อาจารย์ให้ทำใบงานเรื่องที่เรียนวันนี้ส่งใบคาบเรียน
การประเมิณ
อาจารย์:
ตนเอง:
เพื่อน:
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น