วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่2


EAED3214      INCLUSIVE EDUCATION EXPERIENCES MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD

การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

กลุ่มเรียน102  เวลา08:30-12:20 น.

วันพฤหัสบดีที่22 มกราคม พ.ศ.2558 



   ความรู้ที่ได้รับ 



-รูปแบบการจัดการศึกษา
ความหมายการศึกษาแบบเรียนร่วม 
1. การจัดให้เด็กพิเศษเข้าไปในระบบการศึกษาทั่วไป
2. มีกิจกรรมที่ให้เด็กพิเศษกับเด็กทั่วไปได้ทำร่วมกัน
3. ใช้ช่วงเวลาช่วงใดช่วงหนึ่งในแต่ละวัน
4. ครูปฐมวัยและครูการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน
การเรียนร่วมบางเวลา (Integration) 
1. การจัดให้เด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติในบางเวลา
2.เด็กพิเศษได้มีโอกาสแสดงออก และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กปกติ 
3. เป็นเด็กพิเศษที่มีความพิการระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่อาจเรียนร่วมเต็มเวลาได้ 
การเรียนร่วมเต็มเวลา (Mainstreaming)
1. การจัดให้เด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลาที่เด็กอยู่ในโรงเรียน 
2. เด็กพิเศษได้รับการจัดกระบวนการเรียนรู้และบริการนอกห้องเรียนเหมือนเด็กปกติ
ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
1. การศึกษาสำหรับทุกคน
2. รับเด็กเข้ามาเรียนรวมกันตั้งแต่เริ่มเข้ารับการศึกษา
3. จัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล
Wilson , 2007
1. การจัดการเรียนการสอนที่ยึดปรัชญาของการอยู่รวมกัน (Inclusion) เป็นหลัก 
2. การสอนที่ดี เป็นการสอนที่ครูกับนักเรียนช่วยกันให้ทุกคนเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน
- อาจารย์ให้ทำใบงานเรื่องที่เรียนวันนี้ส่งใบคาบเรียน






การประเมิณ

อาจารย์:
      

ตนเอง:
     
เพื่อน:
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น